Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hạt dẻ ngựa, khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh đang âm thầm “trẻ hóa” tại Việt Nam gây ra rất nhiều hệ lụy trong cuộc sống của người bệnh. Hệ thống tĩnh mạch suy giảm khiến cho máu không thể lưu thông và tắc nghẽn ở các chi khiến các tổ chức mô xung quanh mạch máu bị biến đổi. Bệnh chủ yếu phát tác ở chân nhưng thực tế nó có thể diễn ra ở bất cứ vị trí tĩnh mạch nào trên cơ thể.

Hiện nay, chưa có một loại thuốc tây đặc trị nào có thể khắc chế được bệnh suy giãn tĩnh mạch nên nhiều nhà khoa học đã tìm tới liệu pháp thảo dược từng bị lãng quên Cao hạt dẻ ngựa như một cứu cánh.

Hạt dẻ ngựa là gì?

Hạt dẻ ngựa là loại cây sinh trưởng ở vùng có khí hậu ôn đới, có nguồn gốc từ vùng rừng núi Baikan tới dãy Hymalaya. Tên gọi khoa học của hạt dẻ ngựa là Aesculus Hippocastanum (Họ kẹn – Hippocastanaceae).

Gần như tất cả mọi thành phần của cây hạt dẻ ngựa như hạt, vỏ cây, hoa đều được người dân bản địa sử dụng như một loại thảo dược trị bệnh. Đặc biệt, cậy hạt dẻ ngựa được được lưu truyền như một bài thuốc điều trị hữu hiệu các chứng bệnh liên quan tới mạch máu và đặc biệt là bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Hạt dẻ ngựa có tác dụng gì?

Thành phần chính trong cây hạt dẻ ngựa chính là chất Aescin đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh mang lại nhiều tác dụng có ích cho cơ thể như chống viêm, chống oxy hóa, làm sạch hệ thống mao mạch và đặc biệt là hỗ trợ điều trị hiệu quả suy giãn tĩnh mạch.

Hiệp hội quốc gia các bác sỹ ở Đức (National Association of General Practicioners) đã tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu tác dụng của hợp chất Aescin (có trong cao hạt dẻ ngựa) trên các bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch. Có tới hơn 5000 bệnh nhân trong độ tuổi từ 40 tới 70 tuổi đã tham gia nghiên cứu này, trong đó có 8 bệnh nhân có cấy ghép nội tạng.

Kết quả lâm sàng cho thấy chỉ sau 1 hoặc 2 tháng sử dụng 75mg Aescin theo đường uống, các triệu chứng phổ biến của bệnh suy giãn tĩnh mạch như đau nhức, mệt mỏi, ngứa bắp chân… gần như biến mất. Có tới hơn 80% người bệnh cho biết họ cảm thấy khỏe hơn và chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt. Hơn thế nữa, khi ngừng điều trị với Aescin chiết xuất từ hạt dẻ ngựa, các triệu chứng của bệnh cũng không vì thế mà quay trở lại mức ban đầu, hiệu quả được duy trì lên tới 90%.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng hạt dẻ ngựa trong điều trị suy giãn tĩnh mạch

Trước tiên, bệnh nhân cần ý thức rõ suy giãn tĩnh mạch là bệnh mãn tính, chỉ có thể kiềm chế bệnh chứ chưa thể chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân cần phải duy trì một lối sống lành mạnh, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để hạn chế bệnh biến chứng.

Thứ hai, trong hạt dẻ ngựa ngoài hợp chất Aescin, thì còn chứa một lượng nhỏ chất Esculin. Chất Esculin là một chất có hại, gây ra tình trạng suy hô hấp, buồn nôn, đau đầu, và tiêu chảy ở người. Vì vậy, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng hạt dẻ ngựa ở dạng thô, mà nên sử dụng các loại thuốc chứa cao hạt dẻ ngựa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Kết quả điều trị có thể thấy rõ sau khoảng 20 ngày, nhưng để duy trì tác dụng thì người bệnh nên sử dụng liên tục trong khoảng thời gian 3 tháng.

Sử dụng thực phẩm chức năng Dulcit để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch cũng là một trong những biện pháp đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Dulcit là dược phẩm hữu cơ được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp do nhà máy uy tín Holistica sản xuất lưu hành trên 30 quốc gia khác nhau.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty TNHH Dược phẩm VNP- số 91+92 lô A3 khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Chi tiết liên hệ: 1900 54 55 18 hoặc 0915 36 36 35

Thông tin xem tại website: http://dulcit.vn/blogs/chia-se/suy-gian-tinh-mach-co-nen-dung-dulcit

GPQC số : 2384/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét